ซิมเทพปลอมระบาด! วิธีป้องกันการตกเป็นเหยื่อเพจมิจฉาชีพ

TreeTechNews ซิมแบบนี้ไม่มีจริง อย่าหลงเชื่อเพจมิจ

TreeTechNews ซิมแบบนี้ไม่มีจริง อย่าหลงเชื่อเพจมิจฯ โปรดีเกิน ของแถมเวอร์ ราคาถูก โอนบัญชีบุคคล แบบนี้ท่านจะไม่ได้ทั้งซิม ของแถม และ เงินของท่านคืน

ทางร้าน TreeMobile ได้ต่อสู้กับเพจมิจฉาชีพที่ปลอมเป็นร้านค้าของเรามาเป็นเวลาหลายปี แม้ว่าเราจะต้องเสียเพจที่มีผู้ติดตามกว่า 300,000 คนไป แต่เราก็สามารถลดจำนวนเพจปลอมได้เป็นจำนวนมาก อย่างไรก็ตาม การต่อสู้ยังไม่สิ้นสุด เพราะตอนนี้เพจมิจฉาชีพได้พัฒนาเทคนิคใหม่ ไม่จำเป็นต้องปลอมเป็นเราตรงๆ แต่ใช้วิธีการที่คล้ายคลึงเพื่อหลอกลวงลูกค้าแทน เพราะตอนนี้เพจมิจฉาชีพพัฒนาไปอีกขั้น เพจเหล่านี้มักจะนำเพจที่มีคนติดตามอยู่แล้วมาตั้งชื่อเป็นร้านขายซิม ใช้โลโก้และลักษณะการออกแบบ (CI) ที่คล้ายคลึงกับร้านที่ขายซิมจริงๆ จากนั้นก็ทำคอนเทนต์โฆษณาที่น่าสนใจ เช่น ซิมเทพ AIS ความเร็ว 30Mbps ใช้งานได้ไม่อั้น ในราคาเพียง 1,680 บาท ซึ่งในความเป็นจริง ซิมในลักษณะนี้ไม่มีอยู่จริง

อีกหนึ่งเหตุผลที่เพจมิจฉาชีพสามารถหลอกลวงคนได้จำนวนมากคือ การเสนอโบนัสแถม Pocket Wi-Fi TP-Link M7430 ที่มีมูลค่ากว่า 4,000 บาท ซึ่งหากคิดตามความเป็นจริงแล้ว ไม่สามารถเป็นไปได้เลยในราคานี้ แต่เพจมิจฉาชีพสามารถทำได้เพราะ “เขาไม่ส่งของจริง”

เพื่อป้องกันการตกเป็นเหยื่อ ทางเราขอแนะนำให้ตรวจสอบร้านค้าออนไลน์ให้ถี่ถ้วนก่อนทำการสั่งซื้อ โดยร้านค้าซิมแท้ทุกร้านควรมีบริการเก็บเงินปลายทาง มีการใช้บัญชีบริษัทในการรับโอนเงิน และสามารถออกใบกำกับภาษีได้ นอกจากนี้ ร้านค้าที่น่าเชื่อถือยังควรมีช่องทางการซื้อขายอื่นๆ เช่น Shopee, Lazada, Tiktok หรือเว็บไซต์ทางการ รวมถึงการมีหน้าร้านจริง เช่น ร้าน TreeMobile ที่ตั้งอยู่ที่ MBK Center ชั้น 4

หากพบเพจที่มีการโฆษณาขายซิมเทพ AIS, DTAC, True ที่มีความเร็ว 30Mbps แบบไม่ลดสปีด ในราคาพันต้นๆ ให้แน่ใจได้เลยว่าเป็นเพจปลอม 100% อย่างไรก็ตาม อย่าสับสนกับซิมราคาพิเศษที่ขายในช่วงแคมเปญของ Shopee, Lazada หรือ Tiktok ที่ทางร้าน TreeMobile ได้ร่วมโปรโมชั่นในบางโอกาส แต่ไม่มีซิมที่มีสเปคดังที่กล่าวมาในปัจจุบัน

หากพบเห็นเพจที่เข้าข่ายหลอกลวง ขอความร่วมมือในการรายงานเพจเหล่านั้น เพื่อสร้างสังคมออนไลน์ที่ปลอดภัยและน่าอยู่ยิ่งขึ้น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *