8 วิธีเพิ่มความเร็วเน็ต AIS TRUE DTAC ครบ! ทุกเครือข่าย

เพิ่มความเร็วเน็ต

ในยุคสมัยที่อินเทอร์เน็ตนับเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตประจำวัน ใครหลายๆคนอาจประสบปัญหาอินเทอร์เน็ตช้า ใช้งานไม่ลื่นไหล หรือเกิดอาการกระตุกบ่อย ๆ ฉะนั้นจึงกำลังมองหาวิธีเพิ่มความเร็วเน็ตที่สามารถปรับใช้ได้จริง เราจึงได้รวบรวมวิธีเพิ่มสปีดเน็ตมาให้คุณแล้วในบทความนี้!

สาเหตุของเน็ตกระตุก เน็ตช้า 

ที่เราจะไปดูวิธีเพิ่มความเร็วเน็ตแบบต่าง ๆ ก่อนอื่นจะต้องทำความเข้าใจก่อนว่า ปัจจัยที่ทำให้เน็ตกระตุกหรือเน็ตช้ามีอะไรบ้าง โดยสามารถยกตัวอย่างเบื้องต้นได้ดังนี้ 

  • สัญญาณ Wi-Fi อาจอ่อน : เราเตอร์อยู่ห่างไกลจากอุปกรณ์ที่เชื่อมต่อ หรือมีสิ่งกีดขวางทางสัญญาณ
  • ความหนาแน่นของเครือข่าย : มีอุปกรณ์จำนวนมากเชื่อมต่อกับเครือข่ายเดียวกันพร้อม ๆ กัน
  • ความเร็วของแพ็กเกจที่สมัครไว้ไม่เพียงพอ : แพ็กเกจอินเทอร์เน็ตที่สมัครไว้มีความเร็วไม่เพียงพอต่อการใช้งานที่ต้องการ
  • ปัญหาฮาร์ดแวร์ : เราเตอร์เก่า เสีย หรือมีปัญหาการทำงาน ส่งผลต่อความเร็วอินเทอร์เน็ต
  • ปัญหาซอฟต์แวร์หรือเฟิร์มแวร์ : ซอฟต์แวร์หรือเฟิร์มแวร์ของเราเตอร์ที่เก่าแล้วอาจไม่สามารถทำงานร่วมกับเทคโนโลยีใหม่ ๆ ได้ดี
  • ปัญหาของอุปกรณ์ที่เชื่อมต่อ : อุปกรณ์ที่ใช้เชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตอาจมีปัญหา เช่น ไวรัส มัลแวร์ หรือการตั้งค่าเครือข่ายที่ไม่ถูกต้อง

8 วิธีเพิ่มความเร็วเน็ต 

เราได้ทราบกันไปแล้วว่าสาเหตุของการที่อินเทอร์เน็ตช้าหรือกระตุกมีอะไรบ้าง ฉะนั้น ต่อมาเราจึงจะพามาแนะนำ 8 วิธีเพิ่มความเร็วเน็ตที่สามารถแก้ไข และทำให้อินเทอร์เน็ตกลับมาใช้งานได้รวดเร็วดังเดิม จะมีอะไรบ้าง ไปดูกัน!

1. เลือกแพ็กเกจอินเทอร์เน็ตที่เหมาะสม

เพิ่มความเร็วเน็ตทรูไม่ลดสปีด

หากคุณทำการตรวจสอบอุปกรณ์ที่เชื่อมต่อหรือเราเตอร์เรียบร้อยแล้ว แต่ยังไม่พบสาเหตุของการที่อินเทอร์เน็ตช้าหรือกระตุก สาเหตุที่เกิดขึ้นได้นั่นก็คือแพ็กเกจอินเทอร์เน็ตไม่เหมาะสมกับการใช้งาน คุณสามารถเลือกเพิ่มความเร็วเน็ตโดยการใช้ซิมเน็ตรายปีที่มีรายละเอียดของแพ็กเกจให้เลือกมากมายตามความต้องการ

2. ใช้เราเตอร์ให้เหมาะสมกับการใช้งาน

เพิ่มความเร็วเนตดีแทค

การเลือกเราเตอรให้เหมาะสมกับการใช้งานก็ถือเป็นหนึ่งในปัจจัยที่ช่วยเพิ่มความเร็วอินเทอร์เน็ตของคุณได้ เราเตอร์มีประเภทต่าง ๆ เช่น เราเตอร์ทั่วไป สำหรับผู้ที่ต้องการใช้อินเทอร์เน็ตเบื้องต้น, เราเตอร์แบบ Tri-Band ที่รองรับช่องความถี่ 2.4 GHz และ 5 GHz เพื่อลดความแออัดในการใช้งาน หรือเราเตอร์ใส่ซิม เพื่อให้คุณพกพาเราเตอร์ไปใช้งานนอกบ้านได้สะดวกสบาย ไม่ว่าจะเป็นซิมเทพหรือซิมไหน ๆ ก็ใช้ได้ เป็นต้น

3. ตรวจสอบการรบกวนของสัญญาณ

เพิ่มสปีดเน็ตดีแทค

แม้ว่าคุณจะลองเพิ่มความเร็วเน็ตทรู เพิ่มความเร็วเน็ตดีแทค เพิ่มความเร็วเน็ต ais หรือเครือข่ายอื่น ๆ ที่ใช้งานอยู่แล้วแต่ก็ไม่เป็นผล นั่นอาจไม่ได้เกิดจากโปรเพิ่มความเร็วเน็ตของค่ายต่าง ๆ แต่อย่างใด แต่อาจเป็นการถูกรบกวนโดยสัญญาณจากเครื่องใช้ไฟฟ้าอื่น ๆ จึงควรตั้งตัวกระจายสัญญาณให้อยู่ห่างจากเครื่องใช้ไฟฟ้าเหล่านั้น 

4. เปลี่ยนตำแหน่งของเราเตอร์

เพิ่มความเร็วเน็ตทรู20mbps

การวางเราเตอร์ในตำแหน่งที่เปิดโล่งและอยู่กลางบ้านจะช่วยให้สัญญาณ Wi-Fi กระจายได้ดีขึ้น ลดปัญหาการสัญญาณแบบขาดหายหรืออ่อนแอ แต่หากบ้านมี 2 ชั้น และจำเป็นต้องติดตั้งเราเตอร์ที่ชั้นล่าง ถ้ากลัวสัญญาณแรงไปไม่ถึงชั้นบน สามารถวางเราเตอร์ไว้บนเฟอร์นิเจอร์ที่สูง หรือแขวนเราเตอร์ใกล้เพดานได้นั่นเอง

5. ใช้การเชื่อมต่อแบบมีสาย

เพิ่มสปีดเนตดีแทค

การเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตผ่านสาย LAN โดยตรงมักจะเร็วและเสถียรกว่าการเชื่อมต่อผ่าน Wi-Fi หากคุณมีอุปกรณ์ที่ต้องการความเร็วสูง ให้ลองเชื่อมต่อด้วยสาย LAN กับตัวเครื่องโดยตรงเพื่อเพิ่มความเร็วเน็ตให้ตอบรับกับความต้องการใช้งานมากยิ่งขึ้น

6. เคลียร์แคชหรือโปรแกรมที่ไม่ได้ใช้

เพิ่มสปีดเน็ตทรูรายเดือน

หลายคนอาจเคยชินกับการใช้งานโทรศัพท์มือถือแล้วไม่ปิดการใช้งานแอปพลิเคชัน หรือเปิดการใช้งาน Browser หลายแท็บพร้อม ๆ กับเมื่อใช้งานคอมพิวเตอร์ แต่ความจริงแล้ว การกระทำข้างต้นเป็นปัจจัยที่ทำให้เน็ตอืด เครื่องช้า ใช้งานสะดุดได้ ดังนั้น การเคลียร์ให้เครื่องโล่งถือเป็นวิธีการเพิ่มความเร็วเน็ตง่าย ๆ ที่ใช้เวลาเพียงไม่กี่วินาทีเท่านั้น

7. อัปเดตเฟิร์มแวร์

โปรเพิ่มความเร็วเน็ตais

การอัปเดตเฟิร์มแวร์ของเราเตอร์จะช่วยจัดการการเชื่อมต่อให้ดีขึ้นหรือการจัดการการไหลของข้อมูลให้ประสิทธิภาพมากขึ้น ทำให้เราเตอร์ของคุณทำงานได้อย่างเต็มที่ หรือการอัปเดตเฟิร์มแวร์อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ของเราก็จะช่วยให้รับสัญญาณอินเทอร์เน็ตได้ดีขึ้นเช่นกัน

8. เปลี่ยนอุปกรณ์ที่ใช้

เพิ่มความเร็วเน็ตทรูมูฟ

แม้หลายคนจะสามารถใช้งานอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ของตนเองได้เป็นเวลานาน แต่ก็ต้องยอมรับว่า หากใช้งานอุปกรณ์ที่ตกรุ่นหรือเก่ามาก ๆ ก็อาจไม่สามารถรองรับความเร็วอินเทอร์เน็ตที่คุณใช้ได้ จึงทำให้อาจต้องพิจารณาในการซื้อโทรศัพท์เครื่องใหม่ หรือคอมพิวเตอร์ที่สามารถรองรับการใช้งานอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงได้นั่นเอง

โปรเพิ่มความเร็วเน็ต AIS 

หากใครทีกำลังมองหาวิธีเพิ่มความเร็วเน็ต AIS ในมือถือ เราขอแนะนำซิมเทพ AIS ที่เหมาะกับผู้ใช้งานอินเทอร์เน็ตแบบรายปี ได้ความเร็วเน็ตสูงสุด 15 Mbps ปริมาณกว่า 100 GB/เดือน เรียบได้ว่าคุ้มค่า เพราะเหมาะจ่ายเพียงครั้งเดียวก็ใช้ได้ยาวนาน 12 เดือน ลงทะเบียนซิมแล้วใช้งานได้ทันที!

โปรเพิ่มความเร็วเน็ตทรู

ทรูเป็นหนึ่งในผู้ให้บริการโทรคมนาคมชั้นนำของไทย ซึ่งมีการขยายและพัฒนาเครือข่ายเพื่อให้บริการที่มีความเร็วและเสถียรภาพสูงสุดแก่ผู้ใช้ โดยวิธีเพิ่มความเร็วเน็ตทรูที่เหมาะกับกับผู้ใช้งานอินเทอร์เน็ตรายปีก็คงไม่พ้นซิมเทพทรูยอดฮิต เช่น ซิมเทพ Fast60, ซิมเทพ Fast70, ซิมเทพ Max Speed หรือ ซิมเทพธอร์ เป็นต้น

โปรเพิ่มความเร็วเน็ต DTAC

DTAC อีกหนึ่งค่ายที่ให้บริการอินเทอร์เน็ตทั่วประเทศไทย ด้วยการลงทุนในเทคโนโลยีอย่าง 4G และ 5G เพื่อให้บริการที่รวดเร็วและมีคุณภาพสูงสุด โดยวิธีเพิ่มความเร็วเน็ต DTAC ให้กับผู้ใช้งานอินเทอร์เน็ตอย่างเห็นผลก็คือซิมเทพ DTAC เช่น ซิมเทพ DTAC INFINITY, ซิมเทพ DTAC Turbo, ซิมเทพ DTAC 20mbps x100 หรือ ซิมเทพ Dtac 15mbps x100 เป็นต้น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *